Ảnh ngẫu nhiên

Anh_Viet_chup.jpg LVV.png Dqvn_281000x1000.jpg Doc_tho_Pho_gia_ve_kinh.mp3 Ngam_tho_qua_deo_ngang.mp3 Bonghongcaiao1.swf 0.Hay_den_voi_chung_toi.swf Frame2075_copy.jpg 0.Tu_hat_-Xuan_Quynh.mp3 0.Van_co_em_ben_doi.mp3 0.Suoi_Le_Nin.jpg 0.Nho_con_song_que_huong.mp3 0.Ong_do_-_Vu_Dinh_Lien.mp3 0.Bai_tho_ve_tieu_doi_xe_khong_kinh_.mp3 0.Trang_giang.mp3 0.Mua_thu_cau_ca_-_Nguyen_Khuyen.mp3 0.Choi_biec_(Xuan_Quynh).mp3 0.Day_mua_thu_toi.mp3 0.Dat_nuoc_-_Nguyen_Dinh_Thi.mp3 0.Long_me_.swf

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê văn Việt)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Menu chức năng 3

    Menu chức năng 4

    Báo mới

    De thi ngu van 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Lê Văn Việt (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:30' 16-05-2009
    Dung lượng: 10.2 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người


    UBND TỈNH THỪA THIÊN HUẾ KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LỚP 9 THCS – NĂM HỌC 2007-2008
    --------------------------
    ĐỀ CHÍNH THỨC Môn: NGỮ VĂN
    Thời gian làm bài : 150 phút



    Câu 1: (3 điểm)
    1.1 Khổ thơ sau còn thiếu một câu. Hãy làm thêm câu cuối sao cho phù hợp với nội dung, cảm xúc từ ba câu trước, đáp ứng các yêu cầu của thể thơ tám chữ:
    “ Mỗi độ thu về lòng xao xuyến lạ,
    Nhớ nôn nao tiếng trống buổi tựu trường,
    Con đường nhỏ tiếng nói cười rộn rã,
    ……………………………………….”
    1.2 Viết văn bản (dài không quá một trang giấy thi) nêu cảm nhận của em về toàn bộ khổ thơ (4 câu).
    Câu 2: (5 điểm)
    Em hãy viết văn bản ngắn (dài không quá hai trang giấy thi) thuyết minh về một biểu tượng của quê hương em; trong đó có sử dụng một số biện pháp nghệ thuật phù hợp (gạch chân để xác định).
    Câu 3: (12 điểm)
    Theo em, khi khẳng định: “Nghệ thuật không đứng ngoài trỏ vẽ cho ta đường đi, nghệ thuật vào đốt lửa trong lòng chúng ta, khiến chúng ta tự phải bước lên đường ấy”( Tiếng nói của văn nghệ - SGK Ngữ văn 9 – Tập 2, tr.15), Nguyễn Đình Thi muốn nói về điều gì?
    Em hãy viết về một tác phẩm trong chương trình Ngữ văn Trung học cơ sở đã tác động khiến em “tự phải bước lên”như thế.

    ---------------------------- Hết ----------------------------














    UBND TỈNH THỪA THIÊN HUẾ KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LỚP 9 THCS – NĂM HỌC 2007-2008
    ĐỀ CHÍNH THỨC Môn: NGỮ VĂN
    Thời gian làm bài : 150 phút
    HƯỚNG DẪN CHẤM

    Câu 1: (3 điểm)
    1.1 Đề yêu cầu học sinh hoàn tất khổ thơ, viết thêm câu thơ (4) trên cơ sở ba câu cho sẵn. Cụ thể:
    - Câu thơ (4) phải phù hợp với nội dung, cảm xúc ở ba câu trước. (0,5 điểm)
    - Câu thơ (4) đáp ứng các yêu cầu nghệ thuật của thể thơ tám chữ: ngắt nhịp đa dạng; thanh điệu hài hoà trong toàn câu, đặc biệt chữ cuối phải mang thanh bằng; vần phù hợp, ở đây là loại vần chân - gián cách, vần ương do phải hiệp vần với từ “trường” ở câu (2). (1 điểm)
    1.2 - Viết văn bản dài không quá một trang giấy thi (0,25 điểm)
    - Trình bày cảm nhận về toàn khổ thơ:
    + Nội dung : tình cảm gắn với mùa tựu trường, với không gian trường lớp và những kỷ niệm một thời áo trắng… (0,5 điểm)
    + Nghệ thuật: thể thơ, nhịp thơ, vần điệu, từ ngữ, hình ảnh, thủ pháp tu từ…
    (0,75 điểm)
    Câu 2: (5 điểm)
    * Yêu cầu chung:
    Đề yêu cầu viết văn bản thuyết minh với đối tượng là “một biểu tượng của quê hương”, đặc biệt có sử dụng một số biện pháp nghệ thuật( kể chuyện, tự thuật, đối thoại theo lối ẩn dụ, nhân hoá, các hình thức vè, diễn ca…).
    * Yêu cầu cụ thể:
    + Chọn được biểu tượng đẹp, đặc trưng, có ý nghĩa. (0,5 điểm)
    + Giới thiệu biểu tượng từ khái quát đến cụ thể; thể hiện nhận thức, xúc cảm trước biểu tượng và ý nghĩa của biểu tượng. (2 điểm)
    + Sử dụng các biện pháp nghệ thuật thích hợp, hiệu quả. (1,5 điểm)
    + Văn phong phù hợp, bố cục mạch lạc, diễn đạt trôi chảy, biểu cảm; chữ rõ, bài sạch. (1 điểm)
    Câu 3: (12 điểm)
    * Yêu cầu về kỹ năng:
    ▫ Bài viết có thể chọn một hình thức phù hợp (thư, tuỳ bút, nhật ký, đoản văn...) kết hợp yếu tố nghị luận về một tác phẩm văn học; có đầy đủ ba phần: Mở bài - Thân bài - Kết bài.
    ▫ Văn phong phù hợp, bố cục rõ ràng, thuyết phục.
    ▫ Hạn chế lỗi diễn đạt, chữ viết rõ ràng, bài làm sạch sẽ.




    * Yêu cầu về kiến thức:
    ▫ Đề bài có hai yêu cầu: giải thích một vấn đề lý luận văn học(LLVH) và nghị luận về một tác phẩm gắn với vấn đề LLVH đó. Đặc biệt, bài viết thể hiện nhận thức
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Chào mừng quý vị đến với Website của Lê Văn Việt.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    https://www.youtube.com/channel/UCFdCh4If06Q9jkgs8Ct3uSA

    Nhúng mã HTML

    Nhúng mã HTML