Ảnh ngẫu nhiên

Anh_Viet_chup.jpg LVV.png Dqvn_281000x1000.jpg Doc_tho_Pho_gia_ve_kinh.mp3 Ngam_tho_qua_deo_ngang.mp3 Bonghongcaiao1.swf 0.Hay_den_voi_chung_toi.swf Frame2075_copy.jpg 0.Tu_hat_-Xuan_Quynh.mp3 0.Van_co_em_ben_doi.mp3 0.Suoi_Le_Nin.jpg 0.Nho_con_song_que_huong.mp3 0.Ong_do_-_Vu_Dinh_Lien.mp3 0.Bai_tho_ve_tieu_doi_xe_khong_kinh_.mp3 0.Trang_giang.mp3 0.Mua_thu_cau_ca_-_Nguyen_Khuyen.mp3 0.Choi_biec_(Xuan_Quynh).mp3 0.Day_mua_thu_toi.mp3 0.Dat_nuoc_-_Nguyen_Dinh_Thi.mp3 0.Long_me_.swf

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê văn Việt)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Menu chức năng 3

    Menu chức năng 4

    Báo mới

    De thi thu vao lop 10

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Lê Văn Việt (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:29' 16-05-2009
    Dung lượng: 18.7 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người














































    Phòng Giáo dục bỉm sơn cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
    Trường thcs xi măng Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    đề thi thử vào lớp 10 THPT năm học 2007 - 2008
    Môn ngữ văn ( Thời gian 120 phút)


    Họ và tên :.......................................
    Lớp :...............................................

     Điểm bài thi

    
    Đề bài:
    I- Phần trắc nghiệm:
    Câu 1: Điền tên tác giả (Kim Lân, Nguyễn Quang Sáng, Lê Minh Khuê, Nguyễn Thành Long) phù hợp với các thông tin sau:
    1.Là cây bút chuyên về truyện ngắn,trong chiến tranh chủ yếu viết về cuộc sống chiến đấu của tuổi trẻ ở tuyến đường Trường Sơn................................
    2.Là nhà văn chuyên viết về truyện ngắn và hầu như chỉ viết về sinh hoạt làng quê và cảnh ngộ của người nông dân............................................................
    3.Là cây bút chuyên về truyện ngắn và bút ký..............................................
    4.Bắt đầu viết văn từ sau năm 1954 với nhiều thể loại nhưng hầu như chỉ viết về cuộc sống và con người Nam Bộ trong hai cuộc kháng chiến cũng như sau hoà bình..........................................................................................................
    Câu 2: Đọc khổ thơ sau và trả lời các câu hỏi nêu ở dưới bằng cách (khoanh tròn chữ cái đầu câu trả lời đúng)
    Ta làm con chim hót
    Ta làm một cành hoa
    Ta nhập vào hoà ca
    Một nốt trầm xao xuyến.
    Câu hỏi:
    a, Những hình ảnh “con chim”, “cành hoa”,“nốt trầm xao xuyến” cùng có chung một ý nghĩa biểu tượng gì?
    A- Là những gì tươi đẹp, có ích cho cuộc đời.
    B- Là những gì bình dị ,nhỏ bé, nhưng có ích cho cuộc đời.
    C- Là những cống hiến lớn lao cho cuộc đời.
    b,Điều tâm niệm của nhà thơ thể hiện rõ nét qua khổ thơ trên là gì?
    A- Khát vọng được sống và được hưởng một cuộc sống tươi đẹp.
    B- Niềm khao khát được làm những gì thật sự lớn lao có ích cho đất nước.
    C- Khát vọng được hoà nhập vào cuộc sống, cống hiến phần tốt đẹp, dù nhỏ bé của mình cho cuộc đời chung, cho đất nước.
    Câu3: Tìm hiểu nghĩa của từ “xuân” trong câu thơ sau và cho biết nghĩa nào là nghĩa gốc?Nghĩa nào là nghĩa chuyển?
    a, Gần xa nô nức yến anh
    Chị em sắm sửa bộ hành chơi xuân.
    b, Ngày xuân em hãy còn dài
    Xót tình máu mủ thay lời nước non .....................................................................................................................
    .....................................................................................................................
    .....................................................................................................................
    Câu 4: Điền Đ (đúng) S (sai) vào ô trống
    A. Tình đồng chí, đồng đội bắt nguồn từ sự gần gũi , tương đồng về hoàn cảnh xuất thân từ những làng quê nghèo khó của những người lính cách mạng.
    B. Tình đồng chí, đồng đội bắt nguồn từ việc cùng chung mục đích, cùng chung nhiệm vụ cách mạng: chiến đấu, hi sinh để bảo vệ Tổ quốc.
    C. Tình đồng chí đồng đội nảy sinh vì cùng có chung những suy nghĩ băn khoăn của gia đình, quê hương.
    D. Tình đồng chí đồng đội nảy nở và gắn bó keo sơn từ trong hoàn cảnh chiến đấu gian khổ, ác liệt, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.
    C
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Chào mừng quý vị đến với Website của Lê Văn Việt.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    https://www.youtube.com/channel/UCFdCh4If06Q9jkgs8Ct3uSA

    Nhúng mã HTML

    Nhúng mã HTML